ขายฝากบ้าน อีก 1 ช่องทาง สำหรับคน จำนองบ้าน กับธนาคารไม่ได้

ขายฝากบ้าน ดอกเบี้ยถูกกับมิตรเมืองไทย

ขายฝากบ้าน นั้นคืออะไร ?

ขายฝากบ้าน คือ การทำนิติกรรมการ ซื้อ – ขาย บ้าน รูปแบบหนึ่ง โดยกรรมสิทธิ์ของบ้าน จะตกไปยังผู้ซื้อ (ผู้รับขายฝาก) โดยผู้ขายสามารถนำเงินมาไถ่ถอน หรือ ซื้อบ้าน คืนได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยสูงสุดตามกฎหมายนั้นไม่เกิน 10 ปี

“ขายฝากบ้านนั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการกู้ยืม”

การจำนองบ้าน หรือ จำนองที่ดิน ผ่าน ธนาคาร หรือ สถาบันการเงินนั้น  มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ใช้ระยะเวลาในการดำเนินเรื่องนาน มีการตรวจเช็คไม่ว่าจะเป็น ความสามารถในการผ่อนชำระของผู้กู้, เครดิตบูโร หรือ สเตทเมนท์ ทำให้คนส่วนมากไม่สามารถขอเงินกู้จากสถาบันการเงินได้

จนทำให้ต้องไปพึ่งพาการกู้ยืมนอกระบบที่ผิดกฎหมาย แม้ว่าจะต้องเสียดอกเบี้ยสูงมากเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด (โดยอัตราดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด คือ ร้อยละ 15 ต่อปี) แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นที่ดีกว่า 

การจำนองบ้าน กับ ธนาคาร หรือ สถาบันการเงินนั้น มีเงื่อนไขมากมาย ซึ่งเงื่อนไขที่สำคัญที่สุดคือ ความสามารถในการชำระเงินคืนของผู้กู้ โดยธนาคารจะตรวจสอบจาก ประวัติการเดินบัญชี รายรับ – รายจ่าย, สเตทเมนต์, ประวัติการทำธุรกิจ (หากกู้เพื่อไปทำธุรกิจ) และ ประวัติเครดิตบูโร

หากผู้กู้ ไม่มีประวัติการเดินบัญชี, ไม่เคยเป็นลูกค้าธนาคาร, เคยผิดนัดชำระหนี้ใดๆกับธนาคาร, ติดเครดิตบูโร การจำนองกับธนาคาร ก็เป็นไปได้ยาก ผู้จะกู้ต้องมีประวัติทางการเงินที่เพียงพอต่อยอดเงินจำนองที่จะกู้ ธนาคารถึงรับไว้พิจารณาเบื้องต้น

ลำดับถัดไปคือ การประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ที่ต้องการนำมาค้ำประกันการจำนอง ไม่ว่าจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ บ้าน ที่ดินเปล่า อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม หรือ รถยนต์ เป็นต้น ซึ่งทรัพย์สินที่นำมาค้ำประกันการจำนองนั้น ต้องมีมูลค่าสูงกว่ายอดจำนอง

โดยธนาคารจะส่งทรัพย์สินเหล่านั้นเข้าประเมินมูลค่า โดยทีมงานประเมินมูลค่าของธนาคารเอง และ บริษัทประเมินมูลค่าที่ได้มาตรฐานของธนาคาร เพื่อนำมูลค่าทรัพย์ปัจจุบันมาคำนวนวงเงินจำนอง (อาจมีค่าใช้จ่ายในการเข้าประเมินมูลค่า) เมื่อธนาคารได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว ก็ค่อยทำสัญญาจำนอง และทำการจำนองที่สำนักงานที่ดินที่โฉนดที่ดินที่ค้ำประกันตั้งอยู่ ระยะเวลาทั้งกระบวนการใช้เวลาประมาณ 3 – 4 เดือน

“มิตรเมืองไทย อีก 1 ทางเลือก ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านการขายฝากที่ถูกต้องตามกฎหมาย”

 ผู้กู้สามารถใช้วิธี ขายฝากบ้าน ที่ดิน ขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน คอนโด อาคารพาณิชย์ และ อสังหาริมทรัพย์อื่นๆ เพื่อขอวงเงินกู้กับ มิตรเมืองไทยได้ โดยที่ “ไม่ต้องแสดงสเตทเมนต์ และ ไม่เช็คเครดิตบูโร”

ซึ่งคนที่เคยมี แบล็คลิส เคยผิดนัดชำระหนี้กับธนาคาร หรือ ไม่มีประวัติการเดินบัญชี ประวัติการทำธุรกิจ ก็สามารถขอวงเงินกู้ได้ผ่านการขายฝาก เพราะทาง มิตรเมืองไทย พิจารณาเพียง ทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน อาทิเช่น บ้าน ที่ดิน คอนโด อาคารพาณิชย์ ฯลฯ ที่นำมาขายฝากเท่านั้น โดยจะประเมินวงเงินขายฝากจากมูลค่าอสังหาริมทรัพย์นั้นๆ ด้วยดอกเบี้ยที่ต่ำ ภายใต้กฎหมายกำหนด (ดอกเบี้ยถูกกว่าสินเชื่อบางประเภทของสถาบันการเงิน) นโยบายที่เป็นธรรม ไม่หวังยึดทรัพย์ และ ระยะเวลาในการอนุมัติใช้เวลาเพียง 1 – 7 วันเท่านั้น  

สรุป

การขายฝากบ้าน หรือ ขายฝากบ้านพร้อมที่ดินนั้น จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางของ “เงินกู้ฉุกเฉิน” เมื่อไม่สามารถ จำนองบ้าน กับธนาคารได้ ข้อดีของ การขายฝากนั้น คือวงเงินกู้ที่จะได้รับ โดยส่วนใหญ่ จะเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 60 เปอร์เซ็นต์ ของ มูลค่าทรัพย์ ซึ่งต่างจาก การจำนอง ที่ยอดเงินกู้จะเฉลี่ยอยู่ที่ ไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นต์

สำหรับลูกค้าที่ต้องการ เงินกู้ฉุกเฉิน ทางมิตรเมืองไทย ยินดีช่วยเหลือ หากลูกค้าพร้อมที่จะไถ่ถอนจากการขายฝาก เพื่อเข้าจำนองบ้าน จำนองที่ดิน กับธนาคารอีกครั้งเมื่อลูกค้าสามารถสร้างเครดิตขอวงเงินจำนองกับธนาคารได้แล้ว

มิตรเมืองไทย ขายฝาก ขายฝากที่ดิน ขายฝากคอนโด ดอกเบี้ยถูก

“ขายฝากเป็นมิตร ต้อง มิตรเมืองไทย”

แหล่งเงินทุน ขายฝาก อสังหาฯ ที่เป็นมิตร กับ ผู้ต้องการเงินทุน บริหารงานโดยมืออาชีพ เป็นมิตร ถูกกฎหมาย

ดอกเบี้ยถูกเริ่มต้นเพียง 0.75%
ช่วยเหลือผู้ต้องการเงินทุนอย่างจริงใจ

✅ ทำสัญญา และ รับเงิน ณ สำนักงานที่ดิน ปลอดภัย ไว้ใจได้ ถูกต้องตามกฎหมาย 100%
✅ ไม่เช็คเครดิต และ สเตทเมนท์ ไม่จำกัดอาชีพ และ รายได้
✅ ไม่มีนโยบายยึดทรัพย์
✅ บริการเป็นมิตร พร้อมให้คำปรึกษา ฟรี

โทรหาเรา : 097 963 2951 
Line : @mmthai (มี @ ด้วยนะครับ) ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : www.mitrmuangthai.com

กดเพื่อแชร์หน้านี้