ขายฝากที่ดิน กับ มิตรเมืองไทย ทำอย่างไร?

ขายฝากที่ดิน กับมิตรเมืองไทย

ขายฝากที่ดิน กับ มิตรเมืองไทย ทำอย่างไร?

การขายฝาก เป็น ขั้นตอนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนรูปแบบหนึ่ง ที่มีกฎหมายกำหนด และ มีการควบคุมโดยกฎหมาย เช่น ขั้นตอนการทำสัญญา อัตราดอกเบี้ย ระยะเวลา เป็นต้น หากผู้กู้ / ผู้ต้องการเงินทุน ทำอย่างถูกต้องตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนด ย่อมได้รับการคุ้มครองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดย กฎหมายขายฝากฉบับปี พ.ศ. 2562 ได้เอื้อผลประโยชน์ให้กับทางเจ้าของที่ดิน ที่นำที่ดินของตนเองมาขายฝากมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันการโดนเอาเปรียบโดยนายทุนนอกระบบ และ ป้องกันการถูกยึดทรัพย์โดยนายทุนนอกระบบ

มิตรเมืองไทย ขอนำเสนอ การขายฝาก ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ดอกเบี้ยถูก เพื่อช่วยเหลือประชาชน ชาวบ้าน ที่ถูกเอาเปรียบจากนายทุนนอกระบบ เพื่อช่วยเหลือเจ้าของกิจการ ที่ไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนสถาบันการเงินธนาคารได้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุดเริ่มที่ 0.75% ต่อเดือน หรือ 9% ต่อปี ผ่านกลุ่มนายทุนที่ไม่เอาเปรียบ เพื่อตอบแทนสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

 ขั้นตอนง่ายๆ ขายฝากที่ดิน ที่ดินเปล่า กับมิตรเมืองไทย

ขั้นตอนแรก ผู้กู้ ต้องส่งโฉนดที่ดิน ที่ต้องการนำมาค้ำประกัน (ขายฝาก) มาให้ทางทีมมิตรเมืองไทย พิจารณา ถึงมูลค่าของที่ดินแปลงนั้นๆ เมื่อที่ดินผ่านการพิจารณามูลค่าที่เหมาะสมแล้ว โดยจะดูจาก สภาพที่ดิน แผนที่ ที่ตั้ง ทางเข้าออก สาธารณูปโภค น้ำ ไฟฟ้า ถนน ขั้นตอนต่อไปจะทำการพิจารณาวงเงินที่อนุมัติได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับ ทำเล ทางเข้าออก และ สภาพที่ดิน ฯลฯ หลังจากทำสัญญา เมื่อผู้กู้ ตกลงวงเงินและอัตราดอกเบี้ย จำนวนปีที่จะขายฝาก กับนายทุนเรียบร้อยแล้ว ก็จะนัดไปดำเนินการจดทะเบียน และ ส่งมอบเงินทุน ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ กรมที่ดิน ที่โฉนดที่ดินแปลงนั้นตั้งอยู่

สัญญาขายฝาก จะเป็นสัญญาที่กรมที่ดินกำหนด โดย ผู้กู้ยังคงสามารถอาศัย ใช้ประโยชน์ เก็บค่าเช่า เก็บพืชผล บนที่ดินของตนได้ตลอดอายุสัญญาขายฝาก และ การขายฝากที่ถูกต้องจะทำกับกรมที่ดินเท่านั้น

หากที่ดินแปลงที่จะนำมาค้ำประกันขายฝาก ยังคงติดหนี้ธนาคารสถาบันการเงิน จำนอง ไฟแนนซ์ ขายฝากนายทุนอื่น หรือ นายทุนนอกระบบอยู่ ก็สามารถนัดทำจดนิติกรรมพร้อมกันที่กรมที่ดินได้เลย โดยทำการไถ่ถอนที่ดินแปลงดังกล่าวจาก ธนาคารสถาบันการเงิน จำนอง ไฟแนนซ์ ขายฝาก นายทุนอื่น หรือ นายทุนนอกระบบ ก่อน และ ทำการจดทะเบียนขายฝากใหม่กับทางนายทุนใหม่ของมิตรเมืองไทย

การขยายอายุสัญญา

เมื่อผู้กู้ ได้รับเงินทุน เรียบร้อย และ จดทะเบียนเสร็จสิ้น ก็สามารถส่งดอกเบี้ย ตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน แต่หากต้องการต่ออายุสัญญา ขยายการขายฝาก ก็สามารถทำได้ โดยแจ้งกับทางทีมงาน ทีมงานจะประสานดำเนินการเรื่องเอกสารให้ หากช่วงเวลาในการขายฝากยังอยู่ในระยะเวลาที่ตกลงกันกับนายทุน เช่น ตกลงการขายฝากกับนายทุนที่ระยะเวลา 2 ปี แต่ทำสัญญาที่กรมที่ดินครั้งแรก 1 ปี ผู้กู้ยังคงใช้สิทธิขยายสัญญาขายฝากที่กรมที่ดิน ได้อีก 1 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติมจากที่ตกลงกัน แต่หากเกินกำหนดระยะเวลาที่ตกลงกับนายทุนแล้ว เช่น ตกลงขายฝากกับนายทุนที่ระยะเวลา 2 ปี แต่เมื่อครบกำหนด 2 ปีแล้ว ต้องการขอขยายไปอีก 1 ปี ทางทีมงานจะประสานนายทุนเพื่อขออนุญาตในการขยายสัญญาต่อไป

การไถ่ถอนขายฝาก ปิดหนี้ขายฝาก

 การไถ่ถอนจากการขายฝาก หรือ ปิดหนี้เงินกู้ ผู้กู้สามารถแจ้งได้ก่อนครบกำหนด 2 สัปดาห์ เพื่อให้ทางทีมงานเตรียมเอกสาร และ นัดนายทุน การไถ่ถอนขายฝาก การปิดสัญญา จะทำที่กรมที่ดิน ที่โฉนดตั้งอยู่เท่านั้น และเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจะเป็นผู้จดทะเบียนว่า ที่ดินแปลงนี้ได้ปลอดภาระ และกรรมสิทธิ์ทุกอย่างกลับคืนไปสู่ผู้กู้โดยสมบูรณ์ หากผู้กู้ต้องการปิดยอดก่อนกำหนด ก็สามารถแจ้งทีมงานได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ

ผู้กู้สามารถประกาศขายที่ดินระหว่างการขายฝากได้ และสามารถขายที่ดินได้ โดยเมื่อมีผู้จะซื้อที่ดินแปลงดังกล่าวแล้ว ผู้กู้สามารถนัดทางทีมงานเพื่อทำการไถ่ถอนที่ดินแปลงนั้น และ ทำเรื่องขายต่อไปยังผู้ซื้อใหม่ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆจากที่ตกลงกัน ทางทีมงานมิตรเมืองไทยจะนัด นายทุนปัจจุบัน ผู้กู้ และ ผู้ซื้อ ไปที่กรมที่ดินวันเดียวกัน เพื่อทำการจดทะเบียนไถ่ถอนจากขายฝาก และ ขายต่อ โดยผู้กู้เพียงแค่ประสานงานกับผู้ซื้อ ให้จ่ายเงินกู้คืนนายทุนเดิมตามยอดของขายฝากเท่านั้น

นโยบายทีมงาน มิตรเมืองไทย

ทางมิตรเมืองไทย มีจุดประสงค์ เพื่อช่วยเหลือสังคม ประชาชน ให้ดีขึ้น ไม่โดนเอาเปรียบจากนอกระบบ และ เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ถูกกฎหมาย เพื่อเสริมสร้างพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทย ให้สังคมประชาชน ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้อยู่รอดไปต่อได้ในสภาวะการแข่งขันที่สูง เนื่องจาก นโยบายของมิตรเมืองไทย ไม่มีนโยบายในการยึดทรัพย์ผู้กู้ ทางทีมงานมิตรเมืองไทยจะคอยให้คำปรึกษาเพื่อให้ผู้กู้สามารถไถ่ถอนทรัพย์สิน / ปิดหนี้ ได้ ดังนั้น นอกเหนือจากการพิจารณาวงเงินจากมูลค่าทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่นำมาค้ำประกันแล้ว ทางมิตรเมืองไทยยังคงให้คำปรึกษากับผู้ประสงค์ที่จะกู้เงิน ขอเงินทุน เพื่อประเมินความสามารถในการไถ่ถอน หรือ ชำระดอกเบี้ย ให้ตามกำหนดสัญญา เพื่อให้ผู้กู้สามารถลดภาระดอกเบี้ยและไถ่ถอนปลดหนี้ให้ได้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ท่านใดหากมีความประสงค์ต้องการขอรายละเอียดเพิ่มเติม ลงทะเบียน ก็สามารถขอคำปรึกษาได้โดยตรงกับทีมงานมิตรเมืองไทย ทางทีมงานมิตรเมืองไทย ยินดีช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ปรึกษา ประเมิน ไถ่ถอนจากนายทุนนอกระบบ และ ช่วยให้เงินทุนที่อัตรากฎหมายกำหนด และ ถูกกฎหมาย

มิตรเมืองไทย ขายฝาก บ้าน ดอกเบี้ยถูก

สามารถสอบถามกับทีมช่วยเหลือ
โทร097 963 2951 ( จ.-ศ. 10:00-18:00)
Line Official : @mmthai  (ใส่เครื่องหมาย @)

กดเพื่อแชร์หน้านี้